QUẢNG CÁO
 
Truy cập
Đang online: 7
Tổng số: 700,094
CHI TIẾT
Bộ Y tế tổ chức hội nghị công tác tổ chức cán bộ toàn quốc năm 2018
A N
Số: 507 - Tháng 7/2018 - Trang

      Từ ngày 25  đến ngày 27 tháng 7 năm 2018, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức cán bộ năm 2018 để triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tổ chức, công tác cán bộ cho các Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ. Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức cán bộ nhằm nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực thi công tác tổ chức cán bộ cho các đơn vị y tế trong bối cảnh tinh giản bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, thông suốt và đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, về tài chính, về cán bộ và nhân lực y tế.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các Sở Y tế của 63 tỉnh thành, các đơn vị thuộc Bộ Y tế và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, năm 2018 được Trung ương Đảng xác định là năm trọng tâm “Công tác tổ chức cán bộ”, ngành Y tế đang tiến hành đổi mới toàn diện hệ thống tổ chức và được Đảng, Chính phủ quan tâm chỉ đạo. Trong thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) công tác tổ chức cán bộ ngành y tế đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy hoạt động các đơn vị sự nghiệp y tế đã đáp ứng nhu cầu đổi mới, hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng tinh giản tổ chức bộ máy, giảm đầu mối nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả phù hợp với quy định pháp luật, tình hình thực tế của địa phương góp phần thúc đẩy chuyên môn y tế phát triển, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn tại các địa phương, đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ cắt giảm nhân sự, sáp nhập các đơn vị, bố trí lại cán bộ theo Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. 

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, công tác tổ chức, công tác cán bộ là khâu then chốt, đầu tư xây dựng tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài, bền vững. Công tác tổ chức cán bộ, bao gồm cả khâu đào tạo, tuyển chọn, đề bạt và sắp xếp lại bộ máy cần được thực hiện một cách chặt chẽ, có nhiều đổi mới so với trước. Qua đó, hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy, nhưng đảm bảo đạt được hiệu quả cao trong việc phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, cho biết: những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương, các cơ sở y tế của tỉnh đã không ngừng cải thiện đáng kể về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Mặc dù ngân sách của địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn dành sự quan tâm ưu tiên, bố trí nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm mới trang thiết bị cho lĩnh vực y tế, nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định và cải thiện đời sống nhân dân. Ông Hồ Quốc Dũng khẳng định, công tác tổ chức cán bộ là công tác có vai trò đặc biệt quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của cơ quan, đơn vị. Do đó, trong thời gian qua Bình Định rất quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ và nhân lực cho ngành y tế.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác tổ chức cán bộ thời gian tới như: Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy ngành y tế từ Trung ương đến địa phương theo tinh thần Nghị quyết số 18, 19, 20, 21 của Hội nghị Trung ương 6; Công tác xây dựng sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế; Tinh giản biên chế gắn với đổi mới cơ chế hoạt động; Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ y tế các cấp…

Quay trở lại

Bản quyền thuộc về Tạp chí Dược học – Bộ Y tế

Địa chỉ: 138 A Giảng Võ - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 04.37367717 – 04.37368367 - E-mail: tapchiduocbyt@gmail.com