QUẢNG CÁO
 
Truy cập
Đang online: 1
Tổng số: 699,815
CHI TIẾT
Hội nghị tổng kết chương trình thử nghiệm thành thạo so sánh liên phòng thí nghiệm năm 2018
Hồng Ngân
Số: 512 - Tháng 12/2018 - Trang 88

 Ngày 06 tháng 12 năm 2018, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình thử nghiệm thành thạo (TNTT) so sánh liên phòng thí nghiệm (PTN) cho toàn bộ hệ thống kiểm nghiệm thuốc và mỹ phẩm trên toàn quốc.

Tham dự Hội nghị tổng kết, có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược, UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Viện Kiểm nghiệm thuốc TƯ, Viện Kiểm nghiệm, nghiên cứu Dược và trang thiết bị y tế quân đội, Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn thực phẩm Quốc gia, các Trung tâm kiểm nghiệm (TTKN), các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm và vacxin, sinh phẩm y tế trên toàn quốc.

PGS. TS. Trần Việt Hùng –  Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh  cho biết: Chương trình TNTT năm 2018 với 7 phép thử, 184 đơn vị tham gia (bao gồm 04 viện và 62 TTKN, 119 doanh nghiệp và PKN độc lập. Chương trình TNTT được tổ chức hơn 15 năm, đã trở thành một hoạt động khoa học định kỳ của hệ thống kiểm nghiệm và quản lý chất lượng thuốc của Nhà nước cũng như doanh nghiệp Dược toàn quốc. Chương trình là diễn đàn kỹ thuật có ý nghĩa và mang tính thiết thực với hoạt động đảm bảo chất lượng kết quả thử nghiệm của các phòng thử nghiệm kiểm tra chất lượng thuốc và mỹ phẩm trong toàn hệ thống. Hai Viện Kiểm nghiệm thuốc TƯ và TP. Hồ Chí Minh với vai trò nhà tổ chức đã mở rộng và nâng cao yêu cầu kỹ thuật phép thử qua từng năm để phù hợp với yêu cầu về tính chính xác và mức độ hiện đại của trang thiết bị trong các PTN.

Kết quả của chương trình TNTT đã phản ánh một phần sự phát triển về kỹ thuật và khoa học công nghệ của các PTN trong hệ thống kiểm nghiệm dược phẩm và mỹ phẩm nói riêng và hệ thống quản lý chất lượng nói chung. Kết quả đánh giá từ chương trình đã giúp các PTN đáp ứng một trong những yêu cầu kỹ thuật của chuẩn mực ISO/IEC 17025 và  nguyên tắc Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm (GLP). Tham gia vào các chương trình TNTT cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ đơn vị kiểm nghiệm, kiểm tra chất lượng thuốc nào muốn được công nhận hoạt động theo yêu cầu của nguyên tắc Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm - GLP hay theo chuẩn mực của Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025.

Với việc tất cả các TTKN đều đã tham gia chương trình TNTT, cùng với hệ thống PTN kiểm tra chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước, TNTT đã trở thành một diễn đàn kỹ thuật rộng khắp và hết sức có ý nghĩa của ngành kiểm nghiệm Dược Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo chất lượng thuốc, xây dựng “Con đường thuốc Việt .

Ngày 07/12/2018, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh đã kết hợp với Cục KHCN & ĐT và Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực nghiên cứu thử nghiệm đánh giá tương đương sinh học của thuốc tại Công ty CP Dược phẩm Imexpharm, tỉnh Đồng Tháp.

Quay trở lại

Bản quyền thuộc về Tạp chí Dược học – Bộ Y tế

Địa chỉ: 138 A Giảng Võ - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 04.37367717 – 04.37368367 - E-mail: tapchiduocbyt@gmail.com